'12મી ફેલ'માં વિક્રાંત મેસીના સ્વીટ-સિમ્પલ પાત્રને જોઈને આવનારા લોકોએ આઘાતનો સામનો કરવા માટે હિંમત એકઠી કરીને 'સેક્ટર 36' શરૂ કરવી પડશે. નેટફ્લિક્સની આ નવી ફિલ્મમાં વિક્રાંતનું પાત્ર અને તેનું કામ જોઈને તમે દંગ રહી જશો. 'સેક્ટર 36'ના બીજા અભિનેતા દીપક ડોબરિયાલ એ આઘાતનો ચહેરો બની જાય છે જે તમે દર્શક તરીકે અનુભવો છો.
દીપકનું પાત્ર રામ ચરણ પાંડે એ પડદા પર પોલીસની સૌથી વાસ્તવિક રજૂઆતોમાંનું એક છે. એક વાસ્તવિક ઘટના પર આધારિત, 'સેક્ટર 36' એક વાર્તા કહે છે જે માનવ વર્તન અને મનોવિજ્ઞાનના સ્તરોને ઉજાગર કરે છે. જો કે, તેની પોતાની ખામીઓ પણ છે.
ડ્રેઇન દ્વારા વિભાજિત બે વિશ્વ
'સેક્ટર 36' ની આખી વાર્તા ગટરમાંથી બળી ગયેલો હાથ મળી આવ્યા પછી ખુલવા લાગે છે. તે પહેલાં, ફિલ્મ તેની વાર્તા અને પાત્રો માટે વાતાવરણ બનાવે છે. ઇન્સ્પેક્ટર પાંડે (દીપક ડોબરિયાલ), જે તેના બે જુનિયરો સાથે ઘટનાસ્થળે પહોંચે છે, તે નક્કી કરે છે કે તે વાનરનો હાથ છે અને તેની સતર્કતા માટે હાથ જોનાર પ્રથમ બાળકને 100 રૂપિયાનું ઈનામ આપીને ચાલ્યો જાય છે.
બાળક ઝૂંપડપટ્ટીનો છે, જે ગટરની બાજુમાં છે. ગટરની બીજી બાજુ બિઝનેસમેન બલબીર સિંહ બસ્સી (આકાશ ખુરાના)નું ઘર છે. બસ્સી પોતે આ ઘરમાં ભાગ્યે જ રહે છે અને તેની ગેરહાજરીમાં તેનો નોકર પ્રેમ (વિક્રાંત મેસી) 'પોતાના ઘર'ની જેમ ત્યાં સ્થાયી થયો છે.
ઝૂંપડપટ્ટીમાંથી એટલા બધા બાળકો ગુમ થયા છે કે પોલીસ ચોકીના બોર્ડ 'ગુમ' પોસ્ટરોથી ભરેલા છે. પરંતુ પાંડેએ 'હિંમતના દેખાવ'થી દૂર રહેવાની ફિલસૂફી અપનાવી છે કારણ કે તે માને છે કે 'વંદો ગમે તેટલા શરીર બનાવે, જૂતા હંમેશા જીતે છે.' પરંતુ પાંડેની હિંમત તેની પુત્રી સાથે બનેલી ઘટના પછી જાગી જાય છે.
પાંડેએ ફિલ્મની શરૂઆતમાં કહ્યું કે તેના પિતાને ન્યૂટનની 'એક્શન-રિએક્શન' થિયરી ખૂબ જ અદભૂત લાગી. અને પાંડે એક્શનમાં આવતાની સાથે જ બસ્સીના જૂના મિત્ર અને પોલીસ વિભાગની 'સિસ્ટમ' તરફથી પ્રતિક્રિયા આવવા લાગે છે. પરંતુ કોઈક રીતે આ પ્રતિક્રિયાઓને ટાળીને, પાંડે તેની તપાસને આગળ ધપાવે છે અને પછી પ્રેમની અંદરથી હિંસાની એવી વાર્તા આવે છે કે તમે તેને માણસ તરીકે સ્વીકારવાની ના પાડશો. હવે સવાલ એ છે કે શું પાંડે સાહેબ ગુમ થયેલા બાળકોને ન્યાય અપાવી શકશે? કે પછી તેઓ તંત્રના બુટ નીચે કચડાઈ જશે?
'સેક્ટર 36'માં જે રીતે પાત્રોને બે સ્તરોમાં બતાવવામાં આવ્યા છે, તે તમારા મનને મૂંઝવણમાં રાખે છે. પ્રેમનો ગુનો તેને રાક્ષસ બનાવે છે, પરંતુ તે તેની પત્ની અને પુત્રી પ્રત્યે કોઈપણ સામાન્ય વ્યક્તિ જેટલો નરમ હોય છે. પાંડે દિલથી પ્રામાણિક છે પણ સિસ્ટમમાં ટકી રહેવા માટે 'એડજસ્ટ' થઈ ગયો છે.
ગુમ થયેલા બાળકોમાં મોટા ભાગની છોકરીઓ છે, આખી વાર્તા માત્ર એક છોકરીના કિસ્સા દ્વારા ખુલ્લી પડી છે. પરંતુ પાંડે, જે શરૂઆતમાં આ કેસમાં અણગમતો હતો, વાર્તાનો ખલનાયક પ્રેમ, નવા પોલીસ ડીસીપી અને બસ્સી... બધાના ઘરમાં છોકરીઓ છે.
એક એવી ફિલ્મ જે લાગણીઓને ઉશ્કેરે છે પરંતુ તર્કને તોડે છે
આ ફિલ્મ એવી આઘાતની લાગણી પહોંચાડે છે કે તે સમાપ્ત થયા પછી તમે થોડા સમય માટે મૌન રહેશો. જોકે, 'સેક્ટર 36'માં એવી સમસ્યાઓ પણ છે જે ક્રાઈમ થ્રિલર ફિલ્મમાં ન હોવી જોઈએ. ક્રાઈમ થ્રિલર ફિલ્મોને બે બાબતો રસપ્રદ બનાવે છે - ગુના અને તપાસની ઘોંઘાટ અને સામાજિક અથવા વ્યક્તિગત વિચારસરણીનો સડો જે ગુનાને જન્મ આપે છે. 'સેક્ટર 36' બીજા હાફમાં ખૂબ જ મજબૂત છે પરંતુ પહેલા હાફમાં નબળું છે.
મોટાભાગની બોલિવૂડ સામગ્રીની જેમ, 'સેક્ટર 36' પોલીસ તપાસની ગૂંચવણો અને યુક્તિઓ દર્શાવવામાં ઘણી જમીન ચૂકી જાય છે. ફિલ્મનો પ્લોટ 2006 ની નિઠારી ઘટના પર આધારિત છે જેમાં ઘણી બધી સર્જનાત્મક સ્વતંત્રતા છે. પરંતુ પ્રેક્ષકોને આંચકો આપવાનો ઈરાદો વાર્તાને વધુ ઊંડે જતી અટકાવે છે. ફિલ્મની પટકથા ઉપરથી વસ્તુઓ કહેવાની ઉતાવળ હોય તેવું લાગે છે.
ડીસીપીની બદલી, પ્રેમની ધરપકડ, પ્રેમની કબૂલાત અને ઘણું બધું ખૂબ જ અનુકૂળ રીતે થાય છે. 'સેક્ટર 36'નું વાતાવરણ ખૂબ જ સારી રીતે સેટ હતું પરંતુ વાર્તા કહેવાની અને વસ્તુઓને પડદા પર પ્રગટ કરવા દેવાની કુદરતી પ્રક્રિયાને બદલે તેને 'હાર્ડ હિટિંગ' બનાવવા પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો હતો. જો પટકથાએ ફિલ્મના પ્લોટને થોડી વધુ વિગતવાર અને સસ્પેન્સ સાથે ખોલ્યો હોત, તો મામલો આપોઆપ અત્યારે છે તેના કરતાં વધુ સખત હિટ થઈ ગયો હોત.
અભિનયમાંથી મેળવેલ રંગ
ખામીઓ હોવા છતાં, જો 'સેક્ટર 36' પરથી તમારી નજર દૂર કરવી મુશ્કેલ છે, તો તેનું સૌથી મોટું કારણ છે કલાકારોનું કામ. સાયકોપેથિક સીરીયલ કિલરની ભૂમિકામાં, વિક્રાંત મેસી એક ઉન્મત્ત ઊર્જા ધરાવે છે, જે તમને જોઈને જ અસ્વસ્થ કરી શકે છે.
આપણને સર્જનાત્મક રીતે સ્ક્રીન પર રક્તપાત બતાવવાની આદત પડી ગઈ છે. પરંતુ અહીં વિક્રાંતે તેના પાત્રના વર્તન, તેની ક્રિયાઓ અને અભિવ્યક્તિઓ દ્વારા એક ભયાનકતા સર્જી છે. તે રસ્તા પર મળેલી અન્ય વ્યક્તિ જેટલો જ સરળ દેખાતો હોય છે. પણ એનું મન તમારા મનમાં સર્જાયેલી 'રાક્ષસ'ની છબી કરતાં વધુ ભયાનક છે. વિક્રાંતના શ્રેષ્ઠ પ્રદર્શનમાં આની ગણતરી થશે.
અભિવ્યક્તિની અર્થવ્યવસ્થા કે જેમાં દીપક ડોબરિયાલે એક કોપનું પાત્ર ભજવ્યું છે તે અભિનય શીખનારાઓ માટે એક વર્ગ છે. દીપક એ દરેક વાસ્તવિક પોલીસમેન જેવો છે જે તમે તમારા નિયમિત જીવનમાં મળો છો. પૂછપરછના દ્રશ્યમાં વિક્રાંત જે રીતે અવાચક બેસે છે તે અદ્ભુત લાગે છે. તેની આંખોમાં એક દર્શકની અભિવ્યક્તિ છે જે સ્ક્રીન પર ફિલ્મ જોઈ રહ્યો છે. તમે આ ક્ષણને જોઈને જ સારી રીતે સમજી શકશો. આકાશ ખુરાના અને દર્શન જરીવાલા જેવા વરિષ્ઠ કલાકારોએ પણ પોતાના કામથી ફિલ્મને વજનદાર બનાવી છે.
એકંદરે, 'સેક્ટર 36' જોવા જેવી ફિલ્મ છે. વિક્રાંત અને દીપકનું શાનદાર કામ તમારું ધ્યાન રાખે છે. ફિલ્મની અપીલ તેની ખામીઓ કરતાં વધી જાય છે અને તે સમાપ્ત થયા પછી પણ થોડા સમય માટે તમારા મગજમાં રહે છે.