scorecardresearch
 

ઈન્ડિગો સક્સેસ સ્ટોરી: ઈન્ડિગોએ ઉધાર લીધેલા પ્લેનથી શરૂઆત કરી... ચપ્પલ પણ મુસાફરી માટે બનાવવામાં આવ્યા, આજે 1 બિલિયન ડોલરની કમાણી

એક તરફ ઉડ્ડયન ક્ષેત્રની ઘણી કંપનીઓ મુશ્કેલીમાંથી પસાર થઈ રહી છે. દરમિયાન, ઇન્ડિગોએ માત્ર ત્રણ મહિનામાં $1 બિલિયનનો નફો કર્યો છે. આવું કરનાર તે દેશની પ્રથમ એરલાઇન બની છે. ચાલો જાણીએ તેની સફળતાની સંપૂર્ણ વાર્તા.

Advertisement
તે એરલાઇનની વાર્તા... જે ઉધાર લીધેલા વિમાનોથી શરૂ થઈ હતી, હવે 1 અબજ ડોલરની કમાણી કરે છેઈન્ડિગોનો નફો એક અબજ ડોલર

ભારતના ઉડ્ડયન ક્ષેત્રની કેટલીક કંપનીઓ નાણાકીય સંકટમાં ફસાયેલી છે. ગો ફર્સ્ટ ફ્લાઈટ્સ બંધ થઈ ગઈ છે. પરંતુ આ દરમિયાન ભારતની સૌથી મોટી એરલાઈન ઈન્ડિગોએ ઈતિહાસ રચ્યો છે. ઈન્ડિગોએ એક નાણાકીય વર્ષ દરમિયાન લગભગ 1 અબજ ડોલરનો નફો કર્યો છે. આવી સિદ્ધિ મેળવનારી તે પ્રથમ ભારતીય ઉડ્ડયન કંપની બની છે.

ઈન્ડિગોએ ગુરુવારે આ જાન્યુઆરી-માર્ચ ક્વાર્ટરમાં રૂ. 1,895 કરોડનો નફો નોંધાવ્યો હતો. જે ગયા નાણાકીય વર્ષના ચોથા ક્વાર્ટરમાં રૂ. 919 કરોડ કરતાં 106% વધુ છે. એરલાઈન્સે જણાવ્યું હતું કે આવક 25.9 ટકા વધીને રૂ. 17,825.30 કરોડ થઈ છે. કંપનીએ ફાઈલિંગમાં જણાવ્યું કે ચોથા ક્વાર્ટરમાં પેસેન્જર ટિકિટની આવક 25.5 ટકા વધીને 15,600 કરોડ રૂપિયા થઈ ગઈ છે.

કંપનીની કુલ જવાબદારી છે
ઈન્ડિગો પાસે કુલ રોકડ બેલેન્સ રૂ. 34,737 કરોડ છે. જેમાં 20,823 કરોડ રૂપિયાની ફ્રી કેશ અને 13,914 કરોડ રૂપિયાની પ્રતિબંધિત રોકડ સામેલ છે. રજિસ્ટર્ડ ઓપરેટિંગ લીઝની જવાબદારી રૂ. 43,488 કરોડ છે અને કુલ લોન રૂ. 51,280 કરોડ છે.

બે મિત્રોએ સાથે મળીને એક કંપની ખોલી
ઈન્ડિગો દેશની સૌથી મોટી એરલાઈન છે. તેની શરૂઆત 2006માં થઈ હતી અને આજે દેશના સ્થાનિક બજારમાં તેનો સૌથી વધુ હિસ્સો છે. દેશના અડધાથી વધુ મુસાફરો આ એરલાઇન દ્વારા મુસાફરી કરે છે. બે મિત્રો રાહુલ ભાટિયા અને રાકેશ ગંગવાલે મળીને આ કંપનીનો પાયો નાખ્યો હતો. રાહુલ ભાટિયા અને રાકેશ કંપની શરૂ કરતા પહેલા આ ક્ષેત્રની ઘણી અગ્રણી કંપનીઓમાં કામ કરી ચૂક્યા છે. આવી સ્થિતિમાં તેને ખાસ જ્ઞાન હતું. રાહુલે રાકેશને એરલાઈન કંપની ખોલવાનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો અને ત્યારબાદ 2004માં ડિગોની પેરન્ટ કંપની ઈન્ટરગ્લોબ એવિએશન શરૂ થઈ.

Indigo

ઉધાર લીધેલા વિમાનમાં ફ્લાઇટ શરૂ થઈ
જે સમયે ઈન્ડિગો શરૂ કરવામાં આવી હતી તે સમયે ઉડ્ડયન ક્ષેત્ર ભારે સંકટનો સામનો કરી રહ્યું હતું. આમ છતાં બંનેએ કંપની ખોલવાનું નક્કી કર્યું. તેમને એ જ વર્ષે એરલાઇન શરૂ કરવાનું લાયસન્સ પણ મળ્યું હતું, પરંતુ કંપની પાસે એરક્રાફ્ટ ન હોવાને કારણે 2006 સુધી સેવાઓ શરૂ થઈ શકી ન હતી. તેમની જાણકારીના કારણે ગંગવાલે કંપનીને એરબસ પાસેથી લોન પર 100 એરક્રાફ્ટ મેળવ્યા અને ત્યારબાદ 4 ઓગસ્ટ, 2006થી કંપનીએ પોતાની ફ્લાઈટ્સ ઉડાવવાનું શરૂ કર્યું.

આ કંપની કેવી રીતે સફળ થઈ?
જ્યારે ઈન્ડિગોએ તેની સફર શરૂ કરી ત્યારે ઘણી કંપનીઓ મુશ્કેલ સમયમાંથી પસાર થઈ રહી હતી. આવી સ્થિતિમાં મોટી કંપનીઓમાં અમારી પકડ મજબૂત કરવી સરળ ન હતી. આવી સ્થિતિમાં, કંપનીએ એક યોજના બનાવી અને તેના ટાર્ગેટ ગ્રાહકને સેટ કર્યા. કંપનીએ એવા લોકો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું જેઓ હવાઈ મુસાફરી કરવા માંગતા હતા, પરંતુ તેમની પાસે વધુ પૈસા ન હતા. આ પ્લાનથી ઈન્ડિગોએ ઘણી બધી ટિકિટો વેચી અને તેનું નુકસાન પણ નહિવત હતું. પછી કંપનીએ એક પછી એક શહેરોને જોડવાનું શરૂ કર્યું અને લોકોને ઓછી કિંમતે હવાઈ મુસાફરી પૂરી પાડવાનું શરૂ કર્યું. ચપ્પલ પહેરેલા લોકોનું પણ પ્લેનમાં બેસવાનું સપનું સાકાર થયું હતું.

1900 થી વધુ ફ્લાઇટ્સ
દેશની સૌથી મોટી એરલાઈન્સ કંપની ઈન્ડિગો પાસે હાલમાં 320થી વધુ એરક્રાફ્ટ છે. આ કંપની દરરોજ 1,900 થી વધુ ફ્લાઇટ્સનું સંચાલન કરે છે, જે 110 થી વધુ સ્થળો માટે છે. તેમાં 32 આંતરરાષ્ટ્રીય રૂટ સામેલ છે. ઈન્ડિગોની વેબસાઈટ અનુસાર, દરરોજ 3 લાખ લોકો આ એરલાઈન દ્વારા તેમની મુસાફરી પૂર્ણ કરે છે.

ઘણી એરલાઈન્સ નાદાર થઈ ગઈ
ઈન્ડિગો એવા સમયે એક સફળ એરલાઈન તરીકે ઉભરી જ્યારે દેશની ઘણી એરલાઈન્સ નાદાર થઈ ગઈ હતી. લિકર બિઝનેસમેન વિજય માલ્યાએ કિંગફિશર એરલાઈન્સ શરૂ કરી હતી જે 2012માં નાદાર થઈ ગઈ હતી. એ જ રીતે સુબ્રત રોયે પણ એર સહારા શરૂ કરી હતી, પરંતુ ઘણા વર્ષો સુધી ખોટ સહન કર્યા બાદ તેને 2007માં જેટ એરવેઝને વેચવી પડી હતી. હવે ગો ફર્સ્ટ ફ્લાઈટ્સ પણ બંધ છે અને સ્પાઈસ જેટ પણ મુશ્કેલીમાં છે.

Disclaimer -
(આ સમાચાર આજતકના પ્રજ્ઞા પ્લેટફોર્મ દ્વારા અનુવાદિત અને પ્રકાશિત કરવામાં આવ્યા છે, એના ઉત્પાદનમાં કોઈ સ્ટાફ સામેલ નહોતો. મૂળ સમાચાર અહીં મળી શકે છે.)
 
Advertisement