લોકસભામાં હાલ ચોમાસુ સત્ર ચાલી રહ્યું છે. રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે સંસદમાં જણાવ્યું કે દેશમાં 50 નવી અમૃત ભારત ટ્રેનો દોડાવવામાં આવશે. તે જ સમયે, તેઓ કહે છે કે રેલવે હાલમાં અદ્યતન સુવિધાઓથી ભરેલી ચાર નોન-એસી અમૃત ભારત ટ્રેનો ચલાવી રહી છે. રેલ્વેએ અમૃત ભારત સેવાઓ રજૂ કરી છે, જેમાં આધુનિક ટેક્નોલોજી અને અદ્યતન સુવિધાઓ છે જેમ કે જોલ્ટ-ફ્રી મુસાફરી, સ્લાઇડિંગ વિન્ડો, ફોલ્ડ કરી શકાય તેવા નાસ્તાના ટેબલ, બોટલ અને મોબાઇલ માટે હોલ્ડર.
રેલ્વે મંત્રીએ માહિતી આપી
રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે અમૃત ભારત સેવાઓ, જે સંપૂર્ણપણે નોન-એસી ટ્રેન છે. તેમાં 12 સ્લીપર ક્લાસ કોચ અને 8 જનરલ ક્લાસ કોચ સામેલ છે. તે જ સમયે, આ ટ્રેનો મુસાફરોને ઉચ્ચ ગુણવત્તાની સેવાઓ પૂરી પાડી રહી છે. તેમણે માહિતી આપી હતી કે 4 ઓપરેશનલ અમૃત ભારત સેવાઓમાંથી 15557/15558 દરભંગા-આનંદ વિહાર (T) અમૃત ભારત એક્સપ્રેસ સીતામઢી, રક્સૌલ-નરકટિયાગંજ-ગોરખપુર-લખનૌ થઈને ચાલી રહી છે. આ ઉપરાંત, અમૃત ભારત એક્સપ્રેસ સેવાઓની રજૂઆતથી પરિવહનમાં ઘણી સગવડ થઈ છે.
રેલવે મંત્રીએ કહ્યું કે સરકાર દ્વારા 50 વધારાની અમૃત ભારત ટ્રેનનો ઓર્ડર આપવામાં આવ્યો છે. તે જ સમયે, આ ટ્રેનોમાં 14 નવા સુધારા કરવામાં આવી રહ્યા છે. આ ઉપરાંત, 17 જુલાઈ, 2024 ના રોજ, સરકારે કવચ 4.0 પર નિર્ણય લીધો છે, જેના માટે યુનિવર્સિટીઓમાં એન્જિનિયરોને તાલીમ આપવામાં આવી રહી છે. 9000 કિલોમીટરના રૂટ પર કવચ 4.0 શરૂ કરવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે. તમને જણાવી દઈએ કે કોવિડ બાદ 3000 કિલોમીટરના રૂટ પર પ્રથમ ટ્રાયલ કરવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો. તે જ સમયે, વર્ષ 2019 માં, કવચને સલામતી અને સુરક્ષા પ્રમાણપત્ર મળ્યું.
કવચ શું છે?
'કવચ' એ અથડામણ વિરોધી ટેકનોલોજી છે. આ ટેક્નોલોજી રેલવેને તેના શૂન્ય અકસ્માતોના લક્ષ્યાંકને હાંસલ કરવામાં મદદ કરશે. આ ટેક્નોલોજીની મદદથી એક જ ટ્રેક પર બે ટ્રેન આવે તો પણ બંને ટ્રેન ચોક્કસ અંતર પર આપોઆપ ઉભી રહેશે તેવો દાવો કરવામાં આવે છે. વાસ્તવમાં તેની ટેક્નોલોજી એટલી ચોક્કસ છે કે જો બે ટ્રેનો પૂરપાટ ઝડપે સામસામે આવી જાય તો પણ ટક્કર નહીં થાય. એવો દાવો કરવામાં આવે છે કે રેડ સિગ્નલ પાર થતાં જ ટ્રેન આપોઆપ બ્રેક મારી દેશે. એટલું જ નહીં, આના કારણે આગામી 5 કિલોમીટરની ત્રિજ્યામાં આવતી તમામ ટ્રેનો અટકી જશે. તે જ સમયે, બખ્તર પાછળથી આવતી ટ્રેનને પણ સુરક્ષિત કરશે.